Có nên trám răng cho trẻ?

Không ít các bậc cha mẹ cho rằng việc trám răng sâu cho trẻ là không cần thiết. Bởi răng sữa sẽ dần được thay thế bằng răng vĩnh viễn. Liệu rằng đây có phải là suy nghĩ đúng, có nên trám răng cho trẻ hay mặc kệ cho sâu răng tiếp tục cư trú nơi răng miệng trẻ.

Sự nguy hiểm của sâu răng

Răng sữa đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình ăn nhai và thẩm mỹ của trẻ. Theo chia sẻ của các chuyên gia nha khoa thì trong 10 năm đầu đời, răng sữa đóng vai trò rất lớn, không chỉ đối với sức khỏe mà sự phát triển bình thường của trẻ mà còn định hướng cho sự hình thành của răng vĩnh viễn sau này.

Sâu răng có thể làm ảnh hưởng tới quá trình mọc răng vĩnh viên ở trẻ

Tuy nhiên, răng sữa có phần mô và men rất mỏng, kích thước nhỏ nên dễ bị tổn thương. Thêm nữa ý thức vệ sinh răng miệng của trẻ chưa đầy đủ nên rất dễ bị vi khuẩn sâu răng tấn công. Tình trạng này nếu không được điều trị kịp thời sẽ khiến răng sữa bị hủy hoại và có nguy cơ phải nhổ bỏ.

Răng sữa rụng trước thời điểm thay răng vĩnh viễn là nguyên nhân dẫn tới những sai lệch trong quá trình mọc răng vĩnh viễn về sau. Bởi mầm răng vĩnh viễn lúc này không được định hướng bởi răng răng sữa tại vị trí đó. Răng mọc lệch lạc, hô, móm,… cũng từ đây mà ra. Điều này không chỉ ảnh hưởng tới thẩm mỹ mà còn khiến trẻ dễ gặp các vấn đề sức khỏe.

Có nên trám răng cho trẻ?

Nếu đã hiểu rõ vai trò của răng sữa và sự nguy hiểm của răng sâu thì có lẽ các bậc cha mẹ cũng không còn băn khoăn xem có nên trám răng có trẻ không nữa. Việc trám răng cho trẻ là giải pháp phục hồi cấu trúc răng đơn giản và hiệu quả nhất.

Răng bị sâu hỏng, hư vỡ sẽ nhanh chóng được tái tạo lại hình thể nhờ việc trám răng. Việc này sẽ khiến trẻ không còn cảm thấy đau nhức, thoải mái ăn ăn nhai. Các lỗ sâu răng được bít kín cũng sẽ giúp ngăn chặn được vi khuẩn tấn công. Và quan trọng hơn, trám răng sẽ giúp bảo tồn răng thật của trẻ cho tới thời điểm thay răng.

Trám răng giúp bảo vệ răng sữa của trẻ trước sự tấn công của sâu răng

Trường hợp nào nên trám răng cho trẻ?

Trám răng là kĩ thuật sử dụng vật liệu chuyên dụng tái tạo lại hình thể, thẩm mỹ cho răng. Phương pháp này được đánh giá rất phù hợp với trẻ nhỏ. Bởi kỹ thuật thực hiện khá đơn giản, nhanh chóng, an toàn mà giúp lại phục hồi cấu trúc răng. Nó giúp hỗ trợ, ngăn ngừa các bệnh lý răng miệng và bảo vệ răng hiệu quả.

Thông thường, phương pháp này được áp dụng cho các trường hợp:

  • Điều trị bệnh lý răng miệng như sâu răng, viêm tủy…
  • Phục hình cho răng bị sứt mẻ, gãy vỡ
  • Kiểm soát và phòng ngừa sâu răng ở trẻ em

Cha mẹ hãy cho bé đến nha khoa kiểm tra định kì để phòng tránh các bệnh lý răng miệng có thể xảy tới với trẻ

Nên trám răng cho trẻ ở đâu để đảm bảo an toàn và hiệu quả?

Tuy không phải là kỹ thuật khó nhưng việc trám răng cho trẻ vẫn cần đảm bảo các yêu cầu về an toàn cũng như hiệu quả khi thực hiên. Cha mẹ cần chọn lựa cơ sở nha khoa uy tín để kết quả điều trị được tốt nhất.

Với một đội ngũ các bác sĩ chuyên môn giỏi, tay nghề cao, dày dặn kinh nghiệm cũng những phản hồi tích cực từ phía khách hàng, Nha khoa HTC tự hào là địa chỉ tin cậy để cha mẹ gửi ngắm nụ cười con trẻ.

Ở HTC, trẻ sẽ được kiểm tra răng miệng trước khi tiến hành trám răng. Với những trường hợp răng bị sâu, hư hại hay sứt, mẻ nhỏ, các bác sĩ sẽ tiến hành làm sạch vết sâu sau đó hàn răng cho trẻ bằng vật liệu nha khoa chuyên rụng. Các răng sẽ được bít kín các lỗ sâu. Đồng thời tái tạo lại hình thể. Điều này giúp trẻ hết đau nhức, quá trình ăn nhai và thẩm mỹ được cải thiện.

HTC đi đầu trong việc ứng dụng công nghệ vào chăm sóc sức khỏe răng miệng

Mỗi khách hàng nhí khi tới với HTC đều được lên phác đồ điều trị cũng như tiến hành quy trình điều trị theo đúng chuẩn nha khoa. Quá trình điều trị luôn tuân thủ các yêu cầu về vô trùng, khử khuẩn để tránh lây nhiễm. Vật liệu hàn răng cho trẻ tại HTC đã trải qua những kiểm định về chất lượng và độ an toàn của FDA.

Trẻ em chưa có nhận thức được đầy đủ cũng như biết được tầm quan trọng của việc chăm sóc, bảo vệ sức khỏe răng miệng. Quyết định của cha mẹ chính là đảm bảo để bé có một hàm răng khỏe mạnh. Vì thế, cha mẹ hãy tìm hiểu và lựa chọn đúng để chắc chăn rằng bé luôn có sức khỏe răng miệng tốt nhất

Bài viết cùng chuyên mục