Cấy ghép implant có gây dị ứng?

Việc cắm trụ implant vào xương hàm khi trồng răng implant khiến không ít người hoài nghi về độ an toàn của nó. Liệu đây đã là giải pháp tối ưu để thay thế răng đã mất? Những giải đáp xem cấy ghép implant có gây dị ứng dưới đây sẽ giúp bạn có câu trả lời chính xác nhất.

Để trả lời cho câu hỏi cấy ghép implant có gây dị ứng không, bạn cần biết rằng implant đã vượt qua những kiểm định của Hiệp hội FDA Hoa Kỳ. Mức độ an toàn với sức khỏe của người dùng, không bị bào mòn trong điều kiện ẩm ướt của khoang miệng đã được chứng minh qua những nghiên cứu và kiểm nghiệm thực tế. Trụ implant được chế tác từ titanium – lành tính và hoàn toàn thân thiện với môi trường khoang miệng. Bạn không phải lo lắng về tình trạng dị ứng mà implant mang tới.


Cấy ghép răng implant hoàn toàn không gây dị ứng cho cơ thể

Những biến chứng khi cấy ghép implant

Cấy ghép implant có gây dị ứng không đã được chứng minh cụ thể. Tuy nhiên, nếu thực hiện cấy ghép implant tại những cơ sở nha khoa kém chất lượng, biến chứng vẫn có thể tìm tới:

Nhiễm trùng vùng cấy ghép

Đây là vấn đề thường gặp nhất khi cấy ghép implant. Bệnh nhân có dấu hiệu bị sưng phồng ở xùng quanh vị trí cấy ghép. Tình trạng này kéo dài có thể hay ra hinej tượng viêm nhiễm xung quanh, dẫn tới mất xương. Ca cấy ghép implant cũng vì thế mà thất bại.

Chảy máu sau phẫu thuật là hiện tượng thường gặp nhất sau cấy ghép implant

Chảy máu sau phẫu thuật

Hiện tượng chảy máu sau phẫu thuật 1 – 2 ngày hoàn toàn bình thường. Sử dụng 1 miếng gạc để đặt lên vùng cấy ghép và cắn nhẹ để giữ miếng gạc sẽ giúp cầm máu hiệu quả.

Tuy nhiên, nếu tình trạng chảy máu vẫn tiếp diễn và có biểu hiện bất thường, bạn cần tới ngay bác sĩ để được xử lý kịp thời.

Viêm quanh trụ implant

Biến chứng này có thể bắt nguồn từ cách chăm sóc, vệ sinh răng miệng của bệnh nhân không đúng cách, thiếu thường xuyên. Hiện tượng này nếu không được phá hiện và xử lý kịp thời có thể gây viêm nhiễm. mất xương quanh trụ implant. Nó sẽ gây ảnh hưởng tới trụ implant về lâu dài.


Việc vệ sinh răng miêng sau cấy ghép implant có thể gây nhiễm trùng vùng cấy ghép

Tổn thương các mô lân cận

Thao tác cấy ghép thiếu chuẩn xác có thể gây ra những ảnh hưởng tới các mô xung quanh vị trí cấy ghép:

  • Răng: Việc không tìm hiễu kĩ phim X – quang hoặc chụp cắt lớp CT scan trước khi khoan có thể khiến bác sĩ làm ảnh hưởng tới mão răng hoặc các chân răng lân cận.
  • Chạm tới dây thần kinh: Do chân răng thường tiếp xúc với dây thân kình. Do đó việc khoan lỗ cắm trụ implant nếu không cẩn thận có thể khiến dây thần kinh xương ổ răng dưới bị tổn thương.
  • Viêm xoang: việc này thường xảy ra với trường hợp phải tiến hành nâng xoang cấy ghép khi cắm ghép implant. Khi bác sĩ không kiểm soát tốt có thể khiến implant đam xuyên qua lớp mang xoang khiến một phần trụ implant nằm trong xoang, 1 phàn nẳm bên ngoài. Tình trạng này có thể gây viêm, nhiễm trùng, làm ảnh hưởng tới tuổi thọ của implant.
  • Xương hàm: mặc dù hiếm gặp nhưng nó vẫn có thể xảy tới trong cấy ghép implant. trường hợp bệnh nhân có mật độ xương hàm không đủ hay xương hàm chưa đủ dày, khi tiến hành cấy ghép implant có thể khiến xương hàm bị gãy trong quá trình khoan hay cắm implant vào.

Đặt implant không đúng vị trí

Việc tính toán vị trí, kích thước implant thiếu chuẩn xác có thể khiến cho quá trình phục hình trên implant bị sút, không sát khít. Thức ăn vì thế mà cũng có cơ hội giắt vào, tạo cơ hội cho vi khuẩn tấn công.

Sai khác này có thể khiến lực nhai không được phân bố đều khiến răng implant không phát huy được hiệu quả tối ưu. Trong một số trường hợp khi lực nhai tập trung quá nhiều khiến implant bị quá tải cho thể làm gãy, sút implant.

Do đó, để chặn đứng những biến chứng có thể tới khi cấy ghép răng implant, hãy chọn cơ sở nha khoa uy tín để thực hiện. Tay nghề của bác sĩ cùng những hỗ trợ của máy móc, công nghệ hiện đại là đảm bảo tốt nhất để quá trình cấy ghép implant thành công, không gây biến chứng.

Bài viết cùng chuyên mục