Cách làm trắng rắng hiệu quả bằng dầu Oliu

Một hàm răng trắng sáng luôn là điều mong muốn của tất cả mọi người, hiện nay có nhiều phương pháp làm trắng răng khác nhau được chia sẻ rộng rãi, đặc biệt là các phương pháp làm trắng bằng những nguyên liệu tự nhiên.

Vì sao dầu Oliu có thể làm trắng răng

Dầu Oliu một loại dầu được tinh chế từ quả Oliu thuộc họ Oleaceae, loại cây truyền thống của vùng Địa Trung Hải. Dầu Oliu không chỉ có công dụng để làm nguyên liệu nấu ăn, làm đẹp cho da, tóc… mà còn là một nguyên liệu tốt nhất để giúp cho răng trắng sáng, khỏe mạnh hơn.

Trong chất dầu Oliu có chứa rất nhiều loại Vitamin như A, D, E, F, K… dùng để dung hòa chất béo và chống oxy hóa nên có khả năng hấp thụ và giúp cho cơ thể tiêu hóa được tốt nhất.

Tinh chất dầu Oliu

Tinh chất dầu Oliu

Bên cạnh đó, dầu Oliu có thể giúp loại bỏ được những độc tố khỏi mặt răng và nướu răng, loại bỏ những mảnh vụn thức ăn còn mắc kẹt lại giữa các kẻ hở của răng… từ đó giúp loại bỏ các màu thực phẩm bám trên răng và giảm thiểu tối đa tốc độ hình thành vôi răng – là những yếu tố gây ra tình trạng ố vàng ở răng – giúp răng được trắng hơn so với ban đầu.

Cách làm trắng răng hiệu quả bằng dầu Oliu

Để làm trắng răng bằng dầu Oliu, các bạn có thể áp dụng 2 phương pháp như sau:

- Đánh răng bằng dầu Oliu:

Cách này khá đơn giản, các bạn chỉ cần dùng vải sạch, khăn mềm hoặc bông tẩy trang… nhúng vào dung dịch dầu Oliu nguyên chất, sau đó sử dụng miếng vải này chà lên bề mặt răng một cách nhẹ nhàng giống như đánh răng thông thường trong khoảng 4 – 5 phút. Sau đó các bạn có thể đánh răng lại bằng kem đánh răng như bình thường.

Có thể dùng dầu Oliu nguyên chất để súc miệng

Dùng khăn nhúng vào dầu Oliu để đánh răng

- Súc miệng bằng dầu Oliu:

Súc miệng bằng dầu Oliu nguyên chất:

Nếu bạn không muốn đánh răng thì có thể sử dụng dầu Oliu nguyên chất để thực hiện súc miệng trực tiếp, việc súc miệng này không chỉ giúp răng trắng hơn mà còn có thể làm sạch họng và cả khoang miệng của bạn. Nên súc miệng trong khoảng 5 – 10 phút ở mọi hướng trong khoang miệng và cả cuống họng.

Có thể dùng dầu Oliu nguyên chất để súc miệng

Có thể dùng dầu Oliu nguyên chất để súc miệng

Súc miệng bằng hỗn hợp dầu Oliu:

Đây là một loại dung dịch súc miệng bằng cách trộn đều dầu Oliu với dầu dừa hoặc dầu vừng với tỷ lệ 1:1. Mỗi buổi sáng thức dậy, trước khi bạn đánh răng hay ăn uống bất cứ thứ gì, bạn nên ngậm hỗn hợp dầu này trong miệng. Nhẹ nhàng súc miệng và lấy lưỡi đẩy qua lại các kẽ răng với hỗn hợp dầu bên trong. Nếu bạn cảm thấy sắp nuốt dầu xuống thì hãy cố gắng lấy lại nhịp thở, cũng đừng vội nhổ ra. Bạn súc miệng như vậy từ 5 – 15 phút chậm rãi ở mọi hướng trong khoang miệng.

Có thể kết hợp với dầu dừa để tạo nước súc miệng

Có thể kết hợp với dầu dừa để tạo nước súc miệng

Với cách làm trắng răng hiệu quả bằng dầu oliu chúng tôi giới thiệu trên đây sẽ giúp các bạn có được một hàm răng trắng sáng hơn như mong muốn mà vẫn đảm bảo an toàn sức khỏe tuyệt đối. Tuy nhiên, đây là phương pháp làm trắng răng tự nhiên nên các bạn cần phải có tính nhẫn nại và kiên trì trong một thời gian dài thì nó mới có thể phát huy tác dụng tốt nhất.
Bài viết cùng chuyên mục