Các vấn đề thường gặp sau cấy ghép implant

Các vấn đề thường gặp sau cấy ghép implant

Cấy ghép implant là kĩ thuật trồng răng giả duy nhất có thể khôi phục cả chân răng và thân răng đã mất. Tuy nhiên quá trình thực hiện cấy ghép cũng có thể gây ra những biến chứng. Hiểu rõ về các vấn đề thường gặp sau cấy ghép implant là cách tốt nhất để bạn chủ động đối phó với rủi ro có thể xảy tới.

Chảy máu sau phẫu thuật

Việc chảy máu sau phẫu thuật là hoàn toàn bình thường. Những tác động đến phần mô nướu và xương hàm bằng cách khoan và tạo lỗ hổng bên trong xương hàm để đặt trụ implant có thể dẫn tới tình trạng này. Khoảng 30 phút sau phẫu thuật, máu sẽ tự động ngưng chảy.

Nếu tình trạng này kéo dài, hãy tới ngay nha sỹ để có hướng xử lý kịp thời nhất.

Nhiễm trùng vùng cấy ghép

Đây là một trong các vấn đề thường gặp nhất sau cấy ghép implant. Điều này đến chủ yếu do việc vệ sinh răng miệng sau cấy ghép chưa đảm bảo.

Vết thương cần một khoảng thời gian nhất định để chữa lành. Những thói quen xấu như: hút thuốc, sử dụng chất kích thích hay không vệ sinh răng miệng chu đáo sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn phát sinh và tấn công vùng vết thương chưa lành.

Nếu thấy có biểu hiện bị vi khuẩn xâm nhập như sưng, tấy kéo dài đến ngay bác sỹ để có hướng xử lý kịp thời. Bởi tình trạng này kéo dài có thể dẫn tới tình trạng đào thải implant.

Tổn thương các mô lân cận

Đấy là biến chứng khá phổ biến sauu phẫu thuật cấy ghép implant. Thông thường thì: răng, xương hàm, dây thần kinh,… sẽ bị ảnh hưởng sau quá trình này. Điều này xảy tới chủ yếu do bác sỹ thực hiện không có chuyên môn cao, thiếu kinh nghiệm.

Lộ trụ implant sau khi cấy

Lộ trụ implant hay gãy vỡ cũng có thể xảy tới sau cấy ghép implant. Hiện tượng này có thể tới nếu thiếu đi sự tỉ mỉ trong quá trình thực hiện của bác sỹ. Lực nhai phân bố không đều, gây quá tải lên răng implant cũng có thể khiến trụ răng bị sa sút.

Làm sao để hạn chế biến chứng khi cấy ghép implant?

Số liệu thống kê cho thấy, các trường hợp gặp phải biến chứng sau cấy ghép implant chỉ chiếm 5%. Vì thế nên để các vấn đề thường gặp sau cấy ghép implant không tới nữa, hãy nhớ:

Lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín

Trồng răng Implant có kỹ thuật khá phức tạp, đòi hỏi bác sĩ giỏi kết hợp với công nghệ hiện đại thì mới có thể mang lại hiệu quả như mong muốn. Gửi gắm nụ cười vào một nha khoa uy tín, có chất lượng cao là cách tốt nhất để hạn chế những biến chứng.


 Chăm sóc răng miệng đúng đắn

Vệ sinh răng miệng đúng cách là cách tốt nhất để hạn chế các vấn đề thường gặp sau cấy ghép implant. Đừng quên đánh răng 2 – 3 lần/ngày, hạn chế chạm mạnh vào vết thường. Súc miệng bằng nước ấm sẽ giúp tăng khả năng sát khuẩn, tránh viêm nhiễm. Tuyệt đối không được chạm tay hay dùng vật cứng chạm vào vị trí cấy ghép.

Xây dựng chế độ ăn uống hợp lý

Chế độ ăn uống cũng mang tới những tác động tới kết quả cấy ghép implant. Hãy ăn những thực phẩm mềm, lỏng và ấm để giúp vết thương nhanh chóng phục hồi. Chia tay với bia, rươu, thuocs và, các chất kích thích,… là cách tốt để tránh Implant bị đào thải.

Cấy ghép răng implant AN TOÀN và HIỆU QUẢ tại Hải Dương

Đúng kĩ thuật, đúng quy trình là yếu tố đảm bảo cho ca cấy ghép implant có tỷ lệ thành công cao nhất. Bạn có thể tìm những thứ đó tại Nha khoa HTC. Với đội ngũ các chuyên gia, bác sĩ được đào tạo chuyên sâu, đã từng có thời gian tu nghiệp ở nước ngoài, giàu kinh nghiệm thực tế.  Nơi đây chắc chắn sẽ giúp bạn có một ca cấy ghép implant thành công mà không lo biến chứng.

Nha khoa HTC sử dụng các thiết bị hiện đại, ứng dụng công nghệ cao: máy X-quang Cone Beam CT 3D, công nghệ Scan 3D, phần mềm Simplant 3D, CAD/CAM 3D…Các vấn đề về cấu trúc răng, kích thước, mật độ xương hàm đều được đo đạc chi tiết. Đây là trợ thủ đắc lực giúp bác sỹ đưa ra lộ trình cấy ghép implant hiệu quả nhất.

Tại Nha khoa HTC, quá trình cấy ghép implant sử dụng vật liệu răng implant chất lượng cao, nhập khẩu từ nhiều hãng uy tín trên thế giới. Mọi thao tác thực hiện đều đúng theo quy trình chuẩn an toàn. Môi trường thực hiện vô trùng khép kín. Dụng cụ được xử lý diệt khuẩn trong lò hấp chuyên dụng, tránh lây nhiễm, nhiễm trùng.

Bài viết cùng chuyên mục