Bọc răng sứ loại nào tốt nhất?

Phục hình răng sứ thẩm mỹ được coi là lựa chọn hoàn hảo để che lấp những khiếm khuyết của răng, giúp bạn tìm lại sự tự tin cho nụ cười. Nhưng chọn bọc răng sứ loại nào tốt nhất để đẹp mọi góc độ, hút mọi ánh nhìn thì không hẳn ai cũng rõ.

Tiêu chí nào đánh giá chất lượng răng sứ?

Chất lượng răng sứ là căn cứ quan trọng nhất để biết bọc răng sứ loại nào tốt nhất. Do vậy trước khi đưa ra lựa chọn cho riêng mình, hãy chắc chắn đó là loại răng sứ tốt. Điều này dựa vào những tiêu chí:

Tính thẩm mỹ

Màu sắc của răng là yếu tố trực quan nhất, lấy lại sự tự tin cho nụ cười của bạn. Loại răng sứ nào có độ trắng sáng tự nhiên giống với răng thật nhất, hài hòa với màu nướu, môi và màu da của khách hàng. Thì là đáp án hoàn hảo cho loại răng sứ tốt nhất.

Ngoài ra, răng sứ chất lượng phải không bị đen ở viền nướu. Độ thấu quang cao của răng sứ phải cao để khi ánh sáng chiếu vào vẫn có thể thấy răng trắng đẹp, tư nhiên.

Độ bền chắc

Yêu cầu quan trọng nhất khi phục hình răng sứ thẩm mỹ vẫn là đảm bảo khả năng ăn nhai như thật. Bởi vậy nên yêu cầu về tuổi thọ của răng sứ luôn phải đặt lên hàng đầu. Độ cứng của răng sứ phải đảm bảo để hoàn thành tốt khả năng ăn nhai, nhất là ăn đồ nóng, lạnh.

Tính tương thích sinh học

Đảm bảo tính thẩm mỹ và khả năng ăn nhai nhưng lại không tương thích với cơ thể thì răng sứ cũng nhanh chóng bị đào thải. Do vậy, khi đánh giá chất lượng của răng sứ không thể bỏ qua yếu tố này.

Răng sứ khi được phục hình sẽ đóng vai trò như một chiếc răng thật. Nó sẽ tồn tại trên cung hàm trong một thời gian dài. Vì thế cần chắc chắn sự tồn tại của nó không mang tới bất cứ phản ứng hóa học phụ. Răng sứ cũng không được gây kích ứng cho nướu, lưỡi và hoàn toàn lành tính với cơ thể.

Bọc răng sứ loại nào tốt nhất?

Việc lựa chọn được loại răng sứ chất lượng có ý nghĩa quyết định đến kết quả làm răng sứ có đảm bảo hay không. Tuy nhiên để để đánh giá bọc răng sứ loại nào tốt bạn còn phải cân nhắc dựa trên tình trạng răng miệng và nhu cầu phục hình của mình.

Hiện nay có 2 loại dòng răng sứ chính răng sứ kim loại và răng sứ không kim loại. Xét về chất lượng thì dòng răng sứ không kim loại chiếm ưu thế. Tuy nhiên, chi phí cho phục hình răng sứ này khá cao. Và không phải ai cũng có điều kiện để thực hiện.

Vì vậy răng sứ tốt nhất là loại đảm bảo cả về chất lượng và phù hợp với tình trạng răng miệng, điều kiện kinh tế của mỗi người. Hãy tham khảo ý kiến của bác sỹ để chọn lựa được loại răng sứ phù hợp với bản thân.

Tại Nha khoa HTC, với đội ngũ các bác sỹ, chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm trong phục hình răng sứ thẩm mỹ. HTC chắc chắn sẽ cho bạn những lời khuyên hữu ích để biết bọc răng sứ loại nào tốt nhất.

Đặc biệt Nha khoa HTC được hỗ trợ các máy móc, trang thiết bị theo tiêu chuẩn châu Âu, bạn chắc chắn sẽ có được sự hài lòng tuyệt đối khi tiến hành phục hình răng sứ tại nơi đây.

Bài viết cùng chuyên mục