Bí quyết rút ngắn thời gian niềng răng

Làm sao để rút ngắn thời gian niềng răng?

Niềng răng được coi là giải pháp hoàn hảo để thay đổi diện mạo cho nụ cười. Tuy nhiên, vấn đề thời gian niềng răng lại vô tình trở thành một trở ngại khiến mọi người luôn băn khoăn khi tìm đến phương pháp này.

Thông thường, để xác định chính xác thời gian niềng răng phải dựa trên tình trạng răng miệng, những sai lệch trên cung hàm mới có thể xác định. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể rút ngắn thời gian niềng răng với những lưu ý sau:

Độ tuổi niềng răng

Đây là một trong những bí quyết để rút ngắn thời gian niềng răng. Thông thường thì thời gian niềng răng ở trẻ em sẽ được rút ngắn hơn so với người trưởng thành.

Sở dĩ vậy ở trẻ em cấu tạo xương hàm chưa hoàn chỉnh, việc đưa các răng về đúng vị trí sẽ dễ dàng hơn. Càng về sau xương hàm càng phát triển cứng chắc, việc đưa răng về vị trí mong muốn cũng sẽ lâu hơn rất nhiều.

Vì vậy nếu không không muốn làm bạn với các khí cụ niềng răng lâu dài. Hãy tiến hành chỉnh nha càng sớm càng tốt. Khi xương hàm, nướu còn mềm, chưa phát triển hoàn thiện thì việc nắn chỉnh sẽ càng dễ dàng, nhanh hiệu quả.

Loại khí cụ niềng răng

Khí cụ bạn lựa chọn cũng góp phần quyết định tới thời gian niềng răng. Có rất nhiều lựa chọn cho bạn khi tiến hàng chỉnh nha. Tuy nhiên, niềng răng bằng mắc cài kim loại được đánh giá là hiệu quả hơn cả.

Dù không đem lại tính thẩm mỹ cao nhưng đây là kỹ thuật điều trị mang lại kết quả mong muốn trong thời gian ngắn nhất. Vì vậy, giải pháp này được rất nhiều người lựa chọn để hạn chế thời gian điều trị tối ưu.

 Công nghệ chỉnh nha

Công nghệ được áp dụng khi chỉnh nha cũng sẽ ảnh hưởng tới thời gian niềng răng. Quá trình thực nghiệm cho thấy, công nghệ niềng răng 3D speed có khả năng rút ngắn thời gian niềng răng lên tới 6 tháng.

Công nghệ này sử dụng mắc cài linh động giúp răng dịch chuyển về đúng vị trí, răng di chuyển theo đúng lộ trình mà bác sỹ đã dự kiến. Lực tác động đều đặn không gây tổn thương cho xương hàm.

 Bác sỹ điều trị

Xác định đúng những sai lệch của răng sẽ giúp các bác sỹ đưa ra đúng lộ trình giúp răng di chuyển về vị trí mong muốn. Điều này cũng giúp lựa chọn khí cụ cũng như phân bổ lực tác động ra sao để răng dịch chuyển ổn định không làm tổn hại cho xương hàm

Vì thế bác sỹ thực hiện phải có tay nghề giỏi, giàu kinh nghiệm. Sự am tường về sự phát triển, tăng trưởng của hệ thống sọ mặt, các kiểu sai lệch về hình thái của răng cùng như xương hàm sẽ giúp bác sỹ vận dụng linh hoạt, chính xác các loại khí cụ để đem lại hiệu quả tối ưu.

Địa chỉ niềng răng NHANH và UY TÍN tại Hải Dương

Với đội ngũ các chuyên gia, bác sĩ có trên 20 năm kinh nghiệm, mọi thao tác kỹ thuật đều do bác sĩ chuyên sâu về chỉnh nha có chuyên môn đảm trách, Nha khoa HTC chắc chắn sẽ giúp bạn có một ca chỉnh nha thành công với thời gian ngắn nhất.

Hiện nay, Nha khoa HTC là trung tâm nha khoa đầu tiên tại Hải Dương sở hữu hệ thống chuẩn đoán hình ảnh Cone Beam CT3 đạt chuẩn Châu Âu. Mọi vấn các kiểu sai lệch về hình thái của răng cùng như xương hàm, khớp cắn,… sẽ được hiển thị rõ trên phim. Điều này giúp bác sỹ có những chẩn đoán rõ ràng, chuẩn xác phục vụ cho quá trình chỉnh nha.

Nha khoa HTC cũng đã áp dụng công nghệ niềng răng 3D Speed giúp bạn có một ca chỉnh nha thành công với thời gian ngắn nhất. Tình trạng hô vẩu, móm và sai lệch khớp cắn sẽ được khắc phuc một cách an toàn, hiệu quả. Quá trình này cũng hạn chế cắt rạch đồng thời đảm bảo hiệu quả niềng răng cao. Với hệ thống máy móc hiện đại, công nghệ tân tiến cùng với tay nghề chuyên môn sâu của đội ngũ bác sỹ của nha khoa HTC, thời gian niềng răng sẽ không còn là nỗi lo đối với những người đang có nhu cầu nắn chỉnh răng.


Bài viết cùng chuyên mục