Bạn đã hiểu đúng về viêm lợi trùm răng khôn?

Không chỉ gây ra những cơn đau nhức kéo dài, tình trạng viêm lợi trùm răng khôn còn là dấu hiệu cảnh báo răng số 8 của bạn đang gặp vấn đề. Phải làm sao để chặn đứng những biến chứng của tình trạng này?

>> 4 triệu chứng thường gặp sau khi nhổ răng khôn

>> Giải đáp những thắc mắc về răng khôn

Viêm lợi trùm răng khôn là gì?

Viêm lợi trùm răng khôn là hiện tượng thường gặp khi mọc răng khôn. Tình trạng này sẽ khiến phần nướu sưng lên che lấp mặt răng và tạo thành một vạt nướu trùm lên răng khôn.

Triệu chứng của viêm lợi trùm răng khôn

Tình trạng viêm lợi trùm răng khôn có thể dễ dàng nhận thấy qua những biểu hiện dưới đây:

  • Lợi bị sưng phồng, đỏ. Khi ấn tay vào thấy mềm và có thể có mủ chảy ra, dễ chảy máu chân răng.
  • Khó há miệng và gặp trở ngại khi ăn uống, nhai, nuốt.
  • Trường hợp nặng có thể gây sốt và nổi hạch.
  • Tình trạng viêm lợi trùm răng khôn sẽ tái đi tái lại nhiều lần nếu không được điều trị kịp thời.


Lợi sưng đỏ là triệu chứng điển hình khi bị viêm lợi trùm răng khôn hỏi thăm

Biến chứng của viêm lợi trùm răng khôn

Hiện tượng viêm lợi trùm răng khôn sẽ khiến phần lợi bị sưng phồng. Một vàu trường hợp có thể có hiện tượng chảy mủ khi ấn vào. Việc này kéo dài mà không có hướng điều trị có thể gây ảnh hưởng tới việc ăn uống. Hàm cứng lại, ăn uống kém cùng cảm giác đau đớn, khó chịu đeo bám khiến cơ thể luôn ở trong trạng thái mệt mỏi.

Khi gặp phải viêm lợi trùm răng khôn sẽ khiến giữa răng và nướu xuất hiện một khe hở. Thức ăn dễ bị lọt vào khe hở này nhưng lại khó lấy ra. Việc vệ sinh không đảm bảo có thể khiến nướu sưng to, khe hở giống như môt ổ vi khuẩn thúc đẩy quá trình tiết axit ăn mòn men răng, làm cho răng suy yếu dẫn tới sâu răng.

Những biến chứng của tình trạng viêm lợi trùm răng khôn nếu không được khắc phục kịp thời có thể gây ảnh hưởng tới răng kế cận. Viêm nướu, sâu răng số 7 hoặc mất răng này hoàn toàn là nguy cơ có thể tới.

Làm sao để điều trị viêm lợi trùm răng khôn hiệu quả?

Trên thực tê, răng khôn không giúp ích gì cho việc ăn nhai cũng như thẩm mĩ. Việc nhổ bỏ sẽ giúp loại bỏ những đau đớn mà tình trạng này mang lại.

Để có thể loại bỏ triệt để những rắc rối mà viêm lợi trùm răng khôn mang lại bạn cần thăm khám, kiểm tra tại các cơ sở nha khoa uy tín. Việc chụp phim sẽ giúp các bác sĩ  thấy rõ được thế răng, độ phức tạp của tình trạng bệnh để có hướng xử lý phù hợp.


Nha khoa HTC sẽ giúp bạn khắc phục tình trạng viêm lợi trùm răng khôn hiệu quả

Nha khoa HTC là địa chỉ duy nhất tại Hải Dương đầu tư hệ thống chụp phim CT cone bean. Hình ảnh 3 chiều về tình trạng răng miệng của bạn sẽ giúp bác sĩ xác định được vị trí và mức độ tổn thương của chiếc răng, từ đó đưa ra các biện pháp điều trị tốt nhất chấm dứt tình trạng này.

Đội ngũ các chuyên gia, bác với hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành nha khoa, sở hữu đội ngũ các bác sĩ tay nghề cao, giàu kinh nghiệm và trang bị đầy đủ các thiết bị, máy móc hiện đại sẽ là địa chỉ uy tín giúp bạn chăm sóc sức khỏe răng miệng tốt nhất để luôn duy trì được một hàm răng trắng sáng, chắc khỏe.

Bài viết cùng chuyên mục