Ba Dấu Hiệu Báo Bạn Sắp Có Răng Khôn?

DẤU HIỆU BÁO BẠN SẮP CÓ RĂNG KHÔN

Răng khôn (răng hàm số 8) thường bắt đầu mọc ở độ tuổi trưởng thành nên được người xưa đặt tên là răng khôn để đánh dấu cột mốc của sự trưởng thành. Tuy nhiên, răng khôn thường rất ít khi mọc “khôn”, chúng thường mọc nghiêng, mọc lệch và có khả năng gây hại cho răng số 7 trước nó.

Răng khôn rất ít khi mọc thẳng

Dấu hiệu mọc răng khôn

 

Khi bạn đang ở độ tuổi trên 18 tuổi, răng khôn sẽ có thể mọc lên bất cứ khi nào. Việc xác định chính xác thời điểm mọc răng khôn là rất khó, có những chiếc răng khôn nằm yên bên trong xương hàm vĩnh viễn.

 

Do đó, dấu hiệu mọc răng khôn mà bạn có thể biết là:

  1. Đau nhức phía hàm trong cùng theo từng đợt

Đầu tiên bạn sẽ thấy đau nhức quanh vùng lợi chỗ răng khôn nhú lên, răng khôn mọc gián đoạn, kéo dài trong nhiều năm nên tình trạng đau nhức sẽ theo từng đợt khác nhau.

Đặc biệt, răng khôn mọc lệch thường đau dữ dội hơn rất nhiều so với răng khôn mọc thẳng.

  1. Sưng nướu

Khi răng mọc, lợi sẽ giãn ra, phồng lên cao, bạn sẽ dễ dàng nhìn thấy tình trạng sưng lợi bằng mắt thường.

Lợi sưng gây cảm giác đau đớn, vướng víu khi ăn nhai, có thể khiến vùng má bị phù lên. Tình trạng này chỉ chấm dứt khi răng khôn đã mọc ổn định.

Lợi bị sưng khi răng khôn bắt đầu mọc

  1. Sốt nhẹ, nhiệt độ cơ thể tăng cao hơn bình thường

Khi mọc răng khôn cũng thường hay gặp tình trạng sốt nhẹ và khi làm bất cứ việc gì bạn đều cảm thấy khó chịu. Việc ăn uống bị ảnh hưởng khiến cơ thể mệt mỏi.

Tuy nhiên, điều này không đáng lo ngại, vì cơn sốt thường không quá cao và sẽ chấm dứt khi răng khôn mọc hoàn chỉnh.

 

Cách giải quyết răng khôn?

Trong trường hợp răng khôn của bạn thật sự rất khôn, mọc thẳng và có chức năng ăn nhai, chỉ cần vượt qua thời kỳ răng khôn phát triển, bạn sẽ có thêm một trợ thủ đắc lực cho việc ăn nhai.
Trong trường hợp răng khôn của bạn không có chức năng ăn nhai mà thậm chí còn gây ảnh hưởng đến răng số 7 lân cận, bác sĩ sẽ khuyên bạn nên nhổ răng khôn và đây là chiếc răng bị nhổ đi mà không cần có phương án phục hình lại.

Để có thể xác định chính xác chiếc răng khôn của bạn có cần can thiệp hay không, hãy nhớ kiểm tra răng định kỳ 6 tháng/lần và đặc biệt, nên kiểm tra răng khôn bằng phim x-quang để xem tình trạng răng khôn mọc lệch như thế nào và có phương án giải quyết kịp thời.

 

Chi phí nhổ răng khôn?

Nhổ răng khôn là một thủ thuật khó và đòi hỏi bác sĩ phải có kinh nghiệm, tay nghề cao để giảm thiểu sang chấn cho bệnh nhân. Càng ít sang chấn, việc lành thương càng nhanh và càng ít đau.

Chi phí nhổ răng khôn tại Nha Khoa HTC như sau:

 

1

Nhổ răng khôn thông thường hàm trên

1.500.000/răng - 3.000.000/răng

2

Nhổ răng khôn thông thường hàm dưới

2.500.000/răng - 3.500.000/răng

3

Nhổ răng khôn mọc lệch (tiểu phẫu)

3.500.000/răng - 4.500.000/răng

 

Nhổ răng tại nha khoa HTC được thực hiện với kỹ thuật cố gắng xâm lấn tối thiểu, giảm thiểu sang chấn và sưng đau sau phẫu thuật.

- Dụng cụ nhổ răng là dụng cụ cao cấp sản xuất tại Đức.

- Quy trình hệ thống vô trùng dụng cụ theo tiêu chuẩn khắt khe của Đức.

 

Hãy liên hệ với Nha Khoa HTC khi bạn đang gặp phải vấn đề về mọc răng khôn nhé.

 

 

Bài viết cùng chuyên mục