5 LÝ DO BẠN NÊN BỌC RĂNG SỨ SAU KHI ĐIỀU TRỊ TUỶ

Răng đã điều trị tủy sẽ rất nhạy cảm vì bên trong buồng tủy đã không còn tủy để nuôi dưỡng. Tại đây, răng mất hết cảm nhận trong quá trình nhai thức ăn. Vì vậy, cách để đảm bảo an toàn cho chiếc răng cũng như sức khỏe răng miệng, bạn nên BỌC RĂNG SỨ cho răng sau chữa tủy

1. Giúp duy trì chức năng ăn nhai
- Bọc răng sứ cho hiệu quả bền chắc gấp hơn nhiều lần so với hàn trám răng,do vậy bạn có thể tự tin trong khi ăn nhai mà không lo bị bung bật.

2. Đảm bảo tính thẩm mỹ
- Trong khi điều trị tủy răng, bác sĩ sẽ làm sạch buồng tủy. Lúc này trên bề mặt răng sẽ xuất hiện các lỗ lớn rất mất thẩm mỹ. Sau một thời gian điều trị tủy, răng sẽ dần bị sừng hóa dễ vỡ, gãy, nứt,… tình trạng này cũng làm ảnh hưởng tới thẩm mỹ khi bạn cười lớn.
- Do vậy, việc bọc sứ cho răng sau chữa tủy sẽ giúp bạn an tâm khắc phục những chiếc răng bị khiếm khuyết, tạo giá trị thẩm mỹ và độ tự nhiên cho cả khuôn hàm.


3. Bảo vệ ngà răng thật
- Răng đã điều trị tủy được coi là răng chết. Sau thời gian ngắn khi lấy tủy, răng sẽ bắt đầu sừng hóa nên rất dễ vỡ dẫn đến gãy răng, và phải chịu lực tác động do ăn nhai hàng ngày.
- Lúc này, việc bọc sứ để bảo tồn gốc răng thật, tái tạo lại thân răng, tránh bị chịu những va chạm từ bên ngoài duy trì độ bền chắc lâu hơn.


4. Phòng ngừa bệnh lý răng miệng
- Răng sau khi chữa tủy sẽ bị rỗng lớn. Nếu bạn không thực hiện bọc sứ cho răng sau chữa tủy, thức ăn theo thời gian khi vệ sinh răng miệng kém sẽ rất dễ dính vào trong những lỗ tủy sâu. Lâu dần, tạo nên các ổ vi khuẩn gây mùi hôi và các bệnh lý răng miệng liên quan.
- Lúc này, việc bọc sứ cho răng sau chữa tủy sẽ có tác dụng lớn trong việc tạo nên một lớp áo giáp bên ngoài cách ly vi khuẩn có hại và giữ cho răng luôn bền chắc.


5. Cho bạn cảm giác tự tin
Khi răng chết tủy được phục hình bằng chụp sứ, bạn sẽ có cảm giác yên tâm hơn, cũng không gặp những khó khăn khi ăn nhai và mỗi đi chăm sóc răng miệng.
Bài viết cùng chuyên mục