4 thời điểm vàng cho hiệu quả niềng răng cao nhất

1, Trẻ từ 6-8 tuổi

tre con

Thông thường, ở độ tuổi từ 6-8, những chiếc răng sữa của trẻ đang được thay thế dần bằng răng vĩnh viễn. Có thể nhiều người nghĩ lúc này là quá sớm để niềng răng cho con nhưng thực tế thì đây là thời điểm rất tốt.

Lúc này, nha sĩ có thể theo dõi quá trình mọc răng của trẻ để can thiệp kịp thời nếu có sự lệch lạc xảy ra. Trẻ sẽ được chỉnh sửa những thói quen xấu ảnh hưởng đến răng, đồng thời xương hàm sẽ được phát triển theo đúng hướng, giúp trẻ có hàm răng tốt nhất có thể.

 

2, Trẻ từ 8-11 tuổi

Tre tu 8-11 tuoi

Đây là giai đoạn mà trẻ có một hàm răng hỗn hợp (cả răng sữa lẫn răng cố định). Lúc này nếu thực hiện niềng răng thì chỉ cần một thời gian ngắn là hoàn hảo, sau này trẻ sẽ không cần phải đeo niềng răng mắc cài hoặc nếu có phải đeo thì cũng dễ dàng hơn, nhanh hơn.

 

3, Từ 11-17 tuổi

Tre tu 11-17 tuoi

Ở giai đoạn này hầu hết các răng sữa đã được thay thế, và đây cũng là thời điểm niềng răng được áp dụng rộng rãi nhất. Lúc này, chân răng đang trong giai đoạn phát triển, bạn có thể hiểu một cách đơn giản là ta thực hiện niềng lúc răng “còn non”. Việc làm này sẽ dễ dàng hơn rất nhiều khi so sánh với 10 năm sau mới niềng răng.

 

4, Tuổi trưởng thành

Tuoi truong thanh

3 “thời điểm vàng” kể trên là thích hợp nhất để niềng răng, nhưng nếu đã bỏ lỡ mất khoảng thời gian đó, tuổi trưởng thành vẫn là tuổi niềng răng cho hiệu quả cao. Với công nghệ hiện đại như ngày nay, niềng răng được áp dụng cho mọi lứa tuổi, mọi đối tượng và cho hiệu quả rất cao.

Hầu hết những người đã bước vào tuổi trưởng thành sẽ áp dụng niềng răng với mục đích tìm kiếm hàm răng đều đẹp, đem đến tính thẩm mỹ, sự hài hòa trên khuôn mặt, giúp họ tự tin trước mọi người. Tuy nhiên, thời gian niềng răng khi đã trưởng thành sẽ lâu hơn so với 3 thời điểm trước, thông thường sẽ kéo dài khoảng 18 tháng đến 2 năm.

Hãy biết tận dụng cơ hội, nắm bắt những “thời điểm vàng” để thực hiện niềng răng, để có một hàm răng đều đẹp, đem đến nhiều thuận lợi trong công việc và trong cuộc sống bạn nhé.

Bài viết cùng chuyên mục